Câu chuyện thành công của taxi Vinasun và ông chủ đứng đằng sau

Dùng thử miễn phí

Rất nhiều người, đặc biệt ở TP HCM không xa lạ gì với taxi Vinasun, hãng taxi có nhiều xe nhất với hơn 4.500 chiếc và uy tín nhât Việt Nam. Ngay cả những người nước ngoài đến làm việc tại TP HCM mà chúng tôi có dịp tiếp xúc đều nói rằng, họ được dặn dò qua Việt Nam nên gọi taxi Vinasun (hoặc là Mai Linh) để khỏi bị "chém". Trong bài này chúng tôi xin giới thiệu về câu chuyện của ông Đặng Phước Thành, chủ tịch hãng xe Vinasun về quãng thời gian kinh doanh trước và sau khi taxi Vinasun có mặt.

 

phan mem quan ly ban hang - ong dang phuoc thanh

 

Ông Thành là người gốc Đồng Tháp sinh năm 1957. Từ năm 13 tuổi ông phụ giúp má nấu rượu, nuôi heo và nuôi cá.  Sau giải phóng ông Thành làm trong chính quyền phường 11 quận 1. Ông từng làm chức phó chủ tích phường Bến Thành, sau đó qua làm công ty du lịch Bến Thành. Năm 1995 ông xin nghỉ và ra làm kinh doanh bằng việc thiết lập các nhà hàng quán nhậu tên tuổi như Trầu Cau, Hai Lúa (Hiện nay gia đình ông vẫn sở hữu gần 10 nhà hàng). Những năm 2001-2003 ông Thành kinh doanh bất động sản, mua bán nhà ở trung tâm thành phố và giàu lên nhanh chóng từ đó. Đến năm 2003 ông bỏ dần địa ốc và đầu tư vào taxi, xây dựng nên hãng taxi Vinasun

 

phan mem quan ly ban hang - vinasun

 

phan mem quan ly ban hang - cong ty anh duong

 

Hơn 10 năm xây dựng, Vinasun bây giờ là hãng taxi uy tín nhất nhì TP HCM và được người nước ngoài đến Việt nam ưa chuộng tin dùng. Số lượng taxi của Vinasun bây giờ đã là hơn 4700 chiếc, chiếm hơn một nữa tổng số taxi tại TP HCM.

 

phan mem quan ly ban hang - so luong taxi vinasun tai Sai Gon

 

Vinasun rất thành công và tăng trưởng nhanh chóng là nhờ sự tập trung của đội ngũ lãnh đạo công ty Ánh Dương và cá nhân ông chủ tịch Thành. Thay vì đầu tư dàn trải, Vinasun tập trung phát triển ngành kinh doanh cốt lõi là taxi, nâng cao uy tín và chất lượng phục vụ, đồng thời người tài xế được đảm bảo mức lương thấp nhất 8 triệu đồng/ mỗi tháng đã tạo ra đội ngũ lái xe có chất lượng và hạn chế tối đa tình trạng chặt chém khách. Vinasun sử dụng dòng xe Toyota dễ bảo trì và thay thế phụ tùng, đồng thời có xưởng sửa chữa riêng để đảm bảo không thất thoát.

Vinasun năm 2014 có kế hoạch mở rộng ra thị trường Hà Nội và miền Trung. Ông Thành đã đăng ký với thành phố Hà Nội kế hoạch phát triển taxi Vinasun uy tín chất lượng tại Hà Nội với quy mô 5000 xe trong vòng 5-7 năm. Ông cho rằng thị trường còn nhiều tiềm năng khi Hà Nội có hơn 100 hãng taxi nhưng các hãng còn nhỏ lẻ và chất lượng phục vụ chưa đáp ứng nhu cầu.

Ông Thành còn lại người thích nông nghiệp khi ông đang đầu tư trồng 40ha bưởi da xanh tại Củ Chi TP HCM. hi vọng trong tương lai không xa bà con ở TP được ăn bưởi da xanh trồng tại Củ Chi với giá thành cạnh tranh.

 

 

Vui lòng chờ trong giây lát...