Như thế nào là một phần mềm bán hàng tiện dụng

Dùng thử miễn phí

Người viết: T.N.Tịnh

 

Tất cả các công ty sản xuất phần mềm quản lý bán hàng đều cho rằng phần mềm của mình là tiện dụng nhất và dễ sử dụng nhất. Vì thế người dùng có nhu cầu tìm phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng có thể cảm thấy bối rối, không biết nên chọn phần mềm bán hàng của đơn vị nào.

 

Phan mem ban hang tien dung nhat

 

Chúng tôi xin đề nghị một số tiêu chí về tính tiện dụng của phần mềm bán hàng theo kinh nghiệm sản xuất và làm việc với nhiều khách hàng khác nhau để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp nhất với mình:

 

  •  Thứ nhất, phần mềm bán hàng phải giảm đến tối thiếu thao tác của người dùng (bao gồm click chuột, đánh bàn phím hay quét mã vạch) .

Ví dụ: Khi bán hàng bằng mã vạch, người sử dụng chỉ cần đặt con trỏ vào những ô textbox có cho phép tính năng mã vạch. Sau đó: Nếu một phần mềm bán hàng vừa bắt người dùng quét mã bằng đầu đọc mã vach, vừa nhấn phím enter để xác nhận . Còn một phần mềm bán hàng không cần đến bước enter, thì như vậy rõ ràng phần mềm bán hàng thứ 2 tỏ ra tiện dụng hơn phần mềm bán hàng thứ nhất vì giảm số thao tác của người dùng xuống mức tối thiểu. Để thử tính năng bán hàng mã vạch, bạn có thể đăng ký sử dụng thử tại đây

 

  • Thứ hai, phần mềm bán hàng phải đủ thông minh để tự động hiểu một số nghiệp vụ của người dùng chứ không nên bắt buộc người dùng phải học thuộc quy trình sử dụng và làm y chang như vậy thì phần mềm bán hàng mới chạy. Phần mềm  bán hàng thông minh là phần mềm học người dùng chứ không chờ đợi người dùng học cách sử dụng phần mềm.

Ví dụ: Phần mềm bán hàng thứ nhất yêu cầu người dùng phải nhập đầy đủ hàng hoá trước khi thực hiện việc tạo phiếu bán hàng. Còn phần mềm bán hàng thứ hai cho phép người dùng tạo phiếu bán hàng ngay cả khi chưa nhập thông tin hàng hoá. Các hàng hoá mới nếu chưa có trong danh mục hàng hoá sẽ được tự động thêm vào danh mục. Như vậy rõ ràng phần mềm bán hàng thứ 2 tỏ ra thông minh hơn phần mềm thứ nhất nhiều. Và người dùng sẽ rất thoả mái khi không cần phải học thuộc và làm đúng quy trình thì phần mềm mới chạy. Bạn có thể sử dụng thử phần mềm bán hàng ở đây để hiểu thêm về tính thông minh của phần mềm bán hàng.

 

  • Thứ ba, phần mềm bán hàng phải dễ dàng tuỳ chỉnh để phù hợp với từng nghiệp vụ cụ thể. Nếu một phần mềm bán hàng có chức năng bị làm cứng không thể thay đổi thì rất khó để sử dụng cho nhiều loại cửa hàng khác nhau với tính đặc thù riêng của từng cửa hàng.

 

Như vậy, bạn có thể dựa vào những tiêu chí trên để đánh giá sự tiện dụng và dễ dàng của phần mềm bán hàng trước khi mua về dùng cho cửa hàng của mình.

 

Phan mem ban hang tot nhat

 

Xin chúc các bạn sức khoẻ và thành công.

 

 

 

 

Vui lòng chờ trong giây lát...