So sánh phần mềm bán hàng và máy tính tiền (máy POS)

Dùng thử miễn phí

 

Bạn đang băn khoăn lựa chọn mua máy tính tiền (máy POS) hay phần mềm quản lý bán hàng cài đặt trên máy tính, bài viết này cung cấp một phép so sánh các điểm mạnh và điểm yếu giữa hai loại hình trên để bạn có thể tham khảo trước khi quyết định đầu tư.

 

Máy tính tiền (máy POS) là gì ?

may pos tinh tien - phan mem quan ly ban hang

 

Pos là hệ thống máy tính tiền sử dụng trong các cửa hàng. Hệ thống tính tiền POS thường bao gồm cả bộ đồng nhất: phần mềm cài đặt trên phần cứng chuyên dụng (có màn hình chạm), máy in hoá đơn, đầu đọc mã vạch và đồng hồ hiển thị cho khách hàng. Hệ thống máy POS thường đi kèm với nhau và phải đồng bộ thì mới có thể làm việc với nhau

 

Phần mềm quản lý bán hàng là gì ?

 

phan mem ban hang

 

Là phần mềm được sử dụng với mục đích quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng có đầy đủ các tính năng như phần mềm của máy tính tiền POS, đồng thời có thể có thêm nhiều tính năng khác dành cho việc quản lý bán hàng.

 

Chi phí đầu tư

 

Thông thường một hệ thống máy POS tốn kém một khoảng đầu tư không dưới 15 triệu đồng. Còn phần mềm bán hàng chi phí thấp hơn (chỉ khoảng vài triệu đồng), ví dụ như phần mềm quản lý bán hàng ebanhang.vn giá offline khoảng 3,5 triệu đồng. Đặc biệt hơn có phiên bản online tính năng giống như offline những lại có khả năng hoạt động trên môi trường internet bất cứ nơi đâu và bất cứ ở đâu, chi phí hằng tháng chỉ khoảng 100.000 đồng.

Như vậy nếu đã có máy tính hoặc các thiết bị tablet hay điện thoại thông minh sẵn, đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng là tiết kiệm hơn nhiều một hệ thống POS

 

Tính năng sử dụng

 

Về nghiệp vụ bán hàng, các tính năng của máy POS và phần mềm là tương đương nhau, hỗ trợ gần giống nhau.

Về nghiệp vụ quản lý, phần mềm bán hàng có nhiều tính năng tốt hơn và hỗ trợ đầy đủ hơn ví dụ: báo cáo thống kê có thể tuỳ chỉnh mạnh mẽ, quản lý khách hàng, nhà cung cấp. Có phần mềm quản lý bán hàng có hỗ trợ quản lý nhân viên và nhiều chi nhánh.

 

Tính tương thích

 

Đây có thể là một điểm mạnh của phần mềm quản lý bán hàng, khi phần mềm quản lý bán hàng có thể được sử dụng trên cả: máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Trong khi đó máy POS gắn cứng trên thiết bị và không thể được sử dụng trên những thiết bị khác.

 

Phạm vi sử dụng

 

Máy POS có phạm vi sử dụng tại chỗ trong cửa hàng. Nếu cửa hàng có nhiều nhân viên bán hàng, chủ cửa hàng phải mua nhiều hệ thống POS.

Phần mềm bán hàng có phạm vi sử dụng rộng lớn hơn. 1 phần mềm có khả năng hỗ trợ bán hàng và quản lý đồng thời trên nhiều thiết bị và không giới hạn vị trí làm việc. Đặt biệt sử dụng hệ thống phần mềm trên đám mấy của ebanhang.vn có phạm vi trên toàn internet, tại bất cứ nơi đâu và bất kì khi nào.

 

Các so sánh cho thấy phần mềm quản lý bán hàng là tiện dụng hơn và hiệu quả hơn hệ thống POS trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên tuỳ vào đánh giá riêng và đặc thù riêng của mình, các bạn có thể xem xét và lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

 

Nếu có nhu cầu sử dụng thử phần mềm quản lý bán hàng, các bạn có thể đăng ký và sử dụng thử tại đây. Việc sử dụng thử hoàn toàn miễn phí.

 

dang ky dung thu phan mem ban hang

 

 

 

 

 

 

Vui lòng chờ trong giây lát...