Câu chuyện của Khải Silk - Chủ một cửa hàng kinh doanh nhỏ có thể đi đến đâu ?

Dùng thử miễn phí

Câu chuyện về doanh Nhân làm nên thương hiệu nhà hàng Khải Silk có thể sẽ tạo cảm hứng cho các chủ cửa hàng nhỏ về khả năng vô tận của sáng tạo và chú trọng vào từng chi tiết có thể định hướng tương lai sự nghiệp của bạn.

 

 

 

Khời nghiệp của anh Khải là một cửa hàng thêu nhỏ ở số 96, phố Hàng Gai, Hà Nội. Cuối những năm 1980, anh Khải chuyển cửa hàng thành đồ lưu niệm làm từ lụa để bán cho khách nước ngoài. Khi đi thăm các nước Thái Lan, Singapore, ông thấy cách làm ăn ở các nước này rất bài bản và các nước này phát triển du lịch rất mạnh. Về nước ông đã chú tâm xây dựng một cửa hàng lụa cho thật chuyên nghiệp và đẳng cấp. Ông Khải chính là người khai sinh ra phố tơ lụa ở Hàng Gai.

 

phan mem quan ly ban hang - nha hang khai silk

 

Tích góp từ việc kinh doanh lụa, ông Khải bắt đầu đầu tư vào bất động sản và thu lời lớn vào giai đoạn cuối những năm 1990. Từ năm 200 ông chuyển kinh doanh vào TP. HCM, đầu tư mạnh vào nhà hàng, khách sạn và bất động sản. Nhà hàng của ông Khải đầu tiên là nhà hàng Pháp Au Menoir de Khai trên đường Điện Biên Phủ mà bây giờ khi đi ngang vào ban đêm, các bạn cũng có thể bị thu hút với vẻ sang trọng của nó. Tiếp theo là các nhà hàng Nam Kha, Nam Phan và các nhà hàng ở Phú Mỹ Hưng. Các nhà hàng cao cấp này chuyên phục vụ nhu cầu tiếp khách sang trọng và nhu cầu ẩm thực cao cấp của giới có nhiều tiền.

 

nha hang khai silk - phan mem quan ly ban hang

 

Qua câu chuyện từ một cửa hàng nhỏ trở thành một thương hiệu kinh doanh lớn chúng ta có thể rút ra một số điều hữu ích mà mình cũng có thể áp dụng để đạt được sự phát triển như mong muốn:

  • Đầu tiên là sự chú trọng vào chi tiết, làm cho thật hoàn hảo những thứ mình đang làm
  • Luôn luôn học hỏi, đặc biệt nếu có điều kiện có thể tham quan nước ngoài để xem cách làm ăn của họ và về áp dụng vào của mình
  • Lựa chọn thị trường ngách dành cho mình để không dàn trải nguồn lực và sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt và sâu

 

Một điều nữa là các bạn có thể áp dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động của cửa hàng nhằm tăng hiệu quả và tính chuyên nghiệp. Ví dụ việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng, nếu bán sản phẩm có thể dùng mã vạch để quản lý sản phẩm. Nếu dịch vụ có thể sử dụng thẻ từ cho khách hàng, thẻ từ cho nhà cung cấp.

 

Sử dụng thử phần phần quản lý bán hàng online.

Không cần cài đặt, sử dụng được trên ipad, điện thoại di động và máy tính

 

Chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh của mình!

 

 

Vui lòng chờ trong giây lát...