Kỷ nguyên bán hàng qua internet

Dùng thử miễn phí

Sự phát triển bùng nổ của internet đã thay đổi hẳn cách thức kinh doanh từ truyền thống sang thời đại internet. Ở Việt Nam, với gần 40% người sử dụng internet thường xuyên (tương đương 45 triệu người), các doanh nghiệp đang dần thay đổi để thích ứng với sự thay đổi.

 

phan mem ban hang, ky nguyen internet, nguoi su dung internet

 

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu về các cách thức để bắt đầu bán hàng thông quan internet, một trong những cách thức chủ đạo để bán hàng mà rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đang sử dụng.

BÁN HÀNG QUA MẠNG (hay qua internet) LÀ GÌ?
Đây là câu hỏi mà hầu hết  những người đang có nhu cầu muốn bán hàng qua mạng đều mắc phải khi muốn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua  internet. Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt và muốn đưa những sản phẩm, dịch vụ đó tới người tiêu dùng thông qua mạng internet, tuy nhiên bạn không biết bắt đầu từ đâu và bằng cách nào?

Đầu tiên bạn cần hiểu rõ mạng internet là gì và nếu bán hàng trên đó thì bạn sẽ được lợi ích gì. Mạng internet là một môi trường nơi đó con người có thể nói chuyện, trao đổi dữ liệu, đặc biệt có thể mua hàng mà không cần phải tới trực tiếp cửa hàng, vẫn có được một món hàng mình ưng ý. Đặc biệt nó hỗ trợ rất tốt cho người bán hàng, thông qua mạng lưới internet bạn không cần phải có mặt bằng lớn nằm ở những con đường mặt tiền, lượng người qua lại nhiều, mặt bằng kinh doanh của bạn có thể rất đơn giản như là phòng ngủ hoặc phòng ở của bạn.


LÀM THỂ NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU BÁN HÀNG QUA MẠNG ?
Cái đầu tiên bạn cần có đó là gì? Một website thiết kế thật là đẹp ? Hay là phải trang bị một lượng kiến thức về IT cực kỳ khủng? Hay phải rành về internet?... câu trả lời đây là KHÔNG CẦN , bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một sản phẩm hoặc dịch vụ, và hiểu tường tận từng ngóc ngách về nó, làm sao khi có người hỏi bạn là:" Ê sản phẩm của mày như thế nào"? Là bạn có thể nói ra vanh vách ra các đặc tính sản phẩm, nào là lợi ích khi sử dụng nó..., như vậy là bạn đủ điều kiện để bán hàng qua mạng rồi. Nghe có vẻ quá dễ đối với bạn đúng không? Minh biết điều đó.

 
BẠN  PHẢI LÀM GÌ TIẾP THEO?
Để bán hàng qua mạng bạn cần phải có một nơi để đặt sản phẩm mình lên đó gọi là website. Bạn đừng quá quan tâm tới website là gì, chỉ cần biết nó như một cái kệ bán hàng và bạn đặt hàng mình lên đó là được, kệ bán hàng đó là của bạn, hoặc bạn thuê, nếu có người tốt bụng thì cho bạn xài free, và trên mạng có rất nhiều người tốt bụng như thế. Sau đây là một số dạng website mà bạn có thể bán hàng tốt ở trên đó:
Facebook.com

Facebook mà cũng là nơi bán hàng tốt ư? Chắc bạn đang thắc mắc như vậy đúng không, chính xác facebook là một mạng xã hội bán hàng cực kỳ tốt, với số người sử dụng lên tới 12 triệu người ở Việt Nam. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách post sản phẩm đó lên tường. Tuy nhiên nhiều người mắc phải một sai lầm lớn đó là chỉ chăm chăm bán hàng,  mà không cho một tý giá trị gì, bạn thấy sao trong danh sách bạn bè của mình ngày nào lên facebook cũng bla bla về sản phẩm của họ, đến nỗi bạn nhìn phát ngán, tội tệ hơn là hủy kết bạn với người đó.
Lời khuyên ở đây là hãy đặt mình vào vị trí của bạn bè sau đó cho ra những giá trị về sản phẩm như: tư vấn về sản phẩm của mình cho bạn bè, hay đơn giản là đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng…Chỉ cần làm tốt những khâu đó họ sẽ tự hỏi mua sản phẩm của của bạn.
phan mem ban hang - ban hang qua facebook

Các diễn đàn
Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diện đàn lớn mà bạn có thể bán hàng được như: 5giay.vn, lamchame.com, webtretho.com, nhattao.vn…Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm của mình viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, giao nhận hàng… nếu như sản phẩm của bạn tốt thì sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn, rất đơn giản đúng không?

  phan mem ban han g- ban hang qua dien dan

Các trang thương mai điện tử
Các trang thương mại điện tử ở Việt Nam mà bạn có thể bán hàng được như: 123mua.vn, vatgia.com, enbac.com… Trên đây bạn có thể đăng ký tài khoản của mình sau đó tạo gian hàng, trưng bày những sản phẩm lên, đợi khách hàng gọi điện đặt hàng sau đó bạn giao hàng là xong.
phan mem ban hang - ban hang qua cac trang thuong mai dien tu
Ưu điểm của 3 cách trên là gì? Đó là miễn phí, bạn không cần phải tốn một chi phí nào để trả cho những dịch vụ đó
Khuyết điểm: Đó là website của người khác, nên bạn không thể thao tác được nhiều trên đó, nếu buồn buồn người ta có thể xóa bài viết bạn bất cứ khi nào. Điều đặc biệt hơn nữa ở những website như vậy bạn phải cạnh tranh rất nhiều người đã có kinh nghiệm bán hàng qua mạng và hàng giờ hàng giờ bạn phải chăm sóc cho cửa hàng của mình nếu như bạn không muốn nó bị trôi đi


Vậy giải pháp ở đây là gì nếu bạn không có kinh nghiệm và hiểu biết ít về internet? Đó là:

MỘT WEBSITE RIÊNG
Nếu bạn không rành về kĩ thuật thì có thể làm 1 website không? Câu trả lời là có, để có một website hiện nay rất đơn giản chỉ cần bạn bỏ một số tiền nhỏ tầm 1- 2 triệu là có thể có website rồi. Vấn đề ở đây là làm website rồi làm sao khách hàng biết tới website bạn? đó mới là điều quan trọng. Cứ như bạn làm một cái showroom cực kỳ hoàng tráng, đẹp lung linh nhưng không ai biết showroom của bạn. Vậy làm sao website của bạn có khách hàng truy cập đều đặn hàng ngày 100 người, 200 người, 400 người hay lơn hơn là 1000 người… và khi khách hàng vào website của bạn thì bước tiếp theo bạn làm những gì? Đây là một vấn đề rất lớn và chúng tôi sẽ có bài viết theo để trình bày về các phương pháp để quảng bá website của bạn, để thu hút mọi người truy cập hàng ngày.
 
 

Vui lòng chờ trong giây lát...